เรื่อง: อัพเดทราคาสุนัข ปี 2020 หลังจากวิกฤติราคาสายพันธุ์ไหนจะลงหรือจะขึ้น
 
 4155

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: ขายหมา ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
13 ก.ย. 63, 21:55:55น.


ปอมเมอเรเนียน

     ปอมเมอเรเนียน มาจากจังหวัดปอมเมอเรเนียน ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของทะเลบอลติกในประเทศเยอรมัน ซึ่งที่นี่นิยมเลี้ยงปอมเมอเรเนียนไว้เป็นทั้งสัตว์เลี้ยงและทั้งใช้งาน เพราะเดิมเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ใช้ลากเลื่อนและเฝ้าฝูงแกะ และเชื่อว่ามีต้นกำเนิดจากสุนัขสายพันธุ์สปิทซ์ สุนัขแถบไอซ์แลนด์และแลปแลนด์ บริเวณตอนเหนือของทวีปยุโรป จึงไม่แปลกที่ปอมเมอเรเนียนจะคล้ายคลึงกับสุนัขพันธุ์สปิทซ์ ทั้งหน้าตา ขนและลักษณะ
หลังจากนั้นปอมเมอเรเนียนก็ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม เพื่อเอาไว้เป็นสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนคู่ใจมากกว่าใช้ทำงาน และยิ่งพัฒนาให้เล็กลงเรื่อยๆ จนเหลือตัวเท่าที่เห็นในปัจจุบัน โดยเฉลี่ยจะหนักอยู่ที่ประมาณ 1.3-3.1 กิโลกรัม

ราคาปอมเมอเรเนียน 3000-4500  เกรดสวยๆ เริ่ม 6500

ชิวาวา (Chihuahua)

     เป็นสายพันธุ์สุนัขที่เก่าแก่มากๆ เลยแหละ จากการตรวจสอบ DNA ของชิวาวา มีดีเอ็นเอจำเพาะที่พบได้ในแถบแม็กซิโกยุคโบราณ  ตั้งแต่อารยธรรมอันเก่าแก่ของชนเผ่ามายาและชนเผ่าโทลเทค ถือครองดินแดนแถบประเทศเม็กซิโก และเป็นเจ้าของพีระมิดขั้นบันได 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อารายธรรมเหล่านี้ จะมีภาพสลักและภาพเขียนของสุนัขพันธุ์ชิวาวารวมอยู่ด้วย จึงเป็นที่เชื่อกันว่าสุนัขพันธุ์ชิวาวาเป็นสัตว์เลี้ยงของชนพื้นเมืองชาวมายา โทลเทคและแอสเทค และต่อมาอาจจะได้เดินทางมายังยุโรปในยุคแห่งการค้นพบแผ่นดินใหม่ของ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นี่เอง เพราะในจดหมายที่นักสำรวจชื่อดังท่านนี้เขียนถึงกษัตริย์สเปน ก็มีการกล่าวถึงสุนัขสายพันธุ์ชิวาวาเอาไว้

ราคาชิวาวา 3000-4500 เกรดสวยๆ เริ่ม 5500

ไซบีเรียน ฮัสกี้ ( Siberian Husky )

     ไซบีเรียน ฮัสกี้ ( Siberian Husky ) เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่เก่าแก่ถึง 3,000 ปีมาแล้ว ถือว่าเป็นสายพันธุ์ที่บริสุทธิ์ ไซบีเรียนฮัสกีเป็นสุนัขที่แข็งแรง คล่องแคล่ว เต็มไปด้วยพลัง และยืดหยุ่น เป็นคุณสมบัติที่สืบทอดจากบรรพบุรุษที่มาจากสิ่งแวดล้อมที่หนาวเย็นอย่างรุนแรงของไซบีเรีย และจากการเพาะพันธุ์ของชาวชุกชี (Chukchi) ที่อาศัยอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเอเชีย

ราคาไซบีเรียน ฮัสกี้ 4500 – 5500 เกรดวูดลี้เริ่ม 6500

เฟรน บลูด็อก ( French Bulldog )

     ย้อนกลับไปราวประมาณปี ค.ศ. 1860 มีสุนัขบลูด็อก (Bulldog) มากมายในประเทศอังกฤษและสุนัขชนิดนี้ไม่ค่อยนิยมเลี้ยงเท่าไร สุนัขเหล่านี้บางส่วนถูกส่งเข้าไปในประเทศฝรั่งเศส และได้ผสมกับสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ ในฝรั่งเศส จนในที่สุดเกิดเป็นสุนัขพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก ( French Bulldog ) ขึ้นและสุนัขพันธุ์นี้เป็นที่นิยมเลี้ยง ในประเทศฝรั่งเศสโดยเฉพาะสุภาพสตรี

ราคาเฟรน บลูด็อก 4500 – 5500 เกรดสวยๆ สีแปลกๆ 8000

ปั๊ก (Pug)

     มีประวัติยาวนานกว่า 2,500 ปี หรือกำเนิดมาตั้งแต่ 400 ปีก่อนคริสตกาล เป็นสุนัขที่เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากของชาวพุทธในสมัยโบราณ ด้วยมีความเชื่อที่ว่า ปั๊ก เป็นสัตว์เลี้ยงมงคล อันเนื่องมาจาก หรือพิจารณาจาก ลักษณะรอยย่นบนใบหน้ามีความหมายตามความเชื่อที่ดี อันจะเป็นสิริมงคลต่อผู้เลี้ยง

ราคาปั๊ก 4500 – 5500 เกรดสวยๆ 7500

โกลเด้นรีทริฟเวอร์

     ประวัติไม่แน่นอน บ้างบอกซื้อมาจากโรงละครสัตว์ บ้างก็พัฒนาสายพันธุ์มาจากล่าสัตว์

ราคาโกลเด้นรีทริฟเวอร์ 4500 – 5000 เกรดสวยๆ 8000

บีเกิ้ล (Beagle)

     บีเกิ้ล (Beagle) เป็นสุนัขมีถิ่นกำเนิดในประเทศอังกฤษ จัดอยู่ในจำพวกกลุ่มสุนัขล่าเนื้อ(Hound) มีขนสั้นและหูปรก เป็นสุนัขที่มีประสาทด้านการดมกลิ่นเป็นเลิศ (scent hounds) ถูกพัฒนาสายพันธ์ขึ้นมาคเพื่อเป็นผู้ช่วยมนุษย์ ในกีฬาการล่าต่างๆ โดยเฉพาะการล่ากระต่าย เนื่องจากบีเกิ้ลมีประสาทด้านการดมกลิ่นที่ไวมาก จึงได้มีการฝึกให้เป็นสุนัขตรวจสอบของผิดกฎหมาย อย่างเช่น ยาเสพติด วัตถุระเบิด ฯลฯ

ราคาบีเกิ้ล 4000 – 5000 เกรดสวยๆ 6500

ชิสุห์ (Shih Tzu)

     บรรพบุรุษของ สุนัข ชิสุห์ นั้น มีการคาดเดาว่ามีต้นกำเนิดจากทิเบต เนื่องจากตามประวัติศาสตร์ของชาวทิเบตถือว่าสิงโตเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อทางศาสนา พระชาวทิเบต (Lama) จึงได้ผสม สุนัข พันธุ์เล็กขึ้นมาให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับสิงโต ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าลักษณะขนแผงคอของ ชิสุ จะเหมือนกับสิงโต อีกทั้งท่าทางการเดินหรือการเคลื่อนไหวก็แลดูสง่างาม และชื่อ "ชิสุ" (Shih Tzu) ซึ่งเป็นคำในภาษาจีน ก็แปลว่า สิงโต ด้วย

ราคาชิสุห์ 2000 – 3000 เกรดสวยๆ 3500

บลูด็อก

     อิงลิช บูลด็อก เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างสุนัขพันธุ์ปั๊กและมาสทีฟ ขึ้นชื่อว่าอิงลิช บูลด็อกแล้ว ต้นกำเนิดก็ต้องมาจากประเทศอังกฤษแน่นอน อิงลิข บูลด็อกในอดีตนั้นต่างกับปัจจุบัน บรรพบุรุษของพวกเขา มีลักษณะตัวสูงใหญ่และมีน้ำหนักเยอะกว่า เป็นเพราะว่าพวกเขาถูกใช้ในกีฬาที่ต้องต่อสู้และใช้กำลัง ในระหว่างยุคกลางตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ไปจนถึงกลางศตวรรษที่ 19

ราคาบลูด็อก 9000 – 12000 เกรดสวยๆ 15000

อเมริกันบลูลี่

     อเมริกันบูลลี่ คือการพัฒนาสายพันธุ์สุนัขอเมริกัน พิทบูล ให้มีความเป็นมิตรและอ่อนโยนมากขึ้น รวมไปถึงพัฒนาให้มีความดุน้อยลง เพื่อให้เข้ากับคนได้ง่ายขึ้น โดยเรียกสายพันธุ์ที่พัฒนานี้ว่า สุนัขสายพันธุ์ อเมริกันบูลลี่ (american bully)

ราคาอเมริกันบลูลี่ 4000 – 6000 เกรดสวยๆ 18000

แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ก.ย. 63, 10:45:23น. โดย ขายหมา

Tags: