เรื่อง: ตูบผู้ช่วยสุดพิเศษ! คอยสร้างรอยยิ้มให้คนในโรงพยาบาลสุขภาพ
 
 2832

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: dognews ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
12 ก.ย. 65, 01:05:07น.
    มินนี่ สุนัขบำบัด ที่คอยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสุขภาพ






    กลายเป็นไวรัลสุดอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวของ  ‘มินนี่’ สุนัขบำบัดที่คอยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยใน The Harbour โรงพยาบาลสุขภาพจิต ในเมืองแบล็กพูล ประเทศอังกฤษ
 
     ลิซ่า วิสเซล หญิงสาวผู้เป็นเจ้าของและทำงานเป็นผู้ช่วยในด้านการดูแลสุขภาพและอาชีวอนามัยเล่าว่า มินนี่ เป็นน้องหมาที่น่าทึ้งมาก ๆ เธอฉลาดและชอบมอบรอยยิ้มให้กับผู้คนในโรงพยาบาล
 
     เมื่อหลายปีก่อน ลิซ่า ได้เจอกับแม่ของมินนี่ ตอนนั้นมินนี่ยังอยู่ในท้อง และทันทีที่มินนี่เกิดมา เธอก็รู้ทันทีเลยว่า มินนี่จะต้องเป็นน้องหมาบำบัดที่เก่งที่สุดและมีความพิเศษกว่าลูกหมาตัวอื่น ๆ ลิซ่าจึงได้รับมินนี่มาเลี้ยงตั้งแต่นั้นมา






    มินนี่ เป็นน้องหมาที่ผ่านการประเมินการเป็นสุนัขบำบัดจิตของทางโรงพยาบาล และได้เข้าร่วมโครงการ #WoofWednesday ทุก ๆ วันพุธมินนี่จะมาทำหน้าที่น้องหมานักบำบัด คอยวิ่งไปทั่ว ๆ วอร์ดเพื่อมอบกำลังใจให้กับผู้ป่วยได้หายจากอาการซึมเศร้า และช่วยกระตุ้นให้ผู้ป่วยร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางโรงพยาบาลจัดขึ้น
 
     ทางด้านของเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่า สุนัข เป็นเพื่อนและนักบำบัดที่ดีที่สุดของมนุษย์ พวกเขาสามารถมอบความอบอุ่นและกำลังใจให้กับผู้ป่วย อีกทั้งยังคอยสร้างรอยยิ้มและลดอาการซึมเศร้าอีกด้วย ไม่ว่าคน ๆ นั้น จะเป็นเจ้าของหรือคนแปลกหน้าก็ตาม


แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ก.ย. 65, 09:10:04น. โดย ขายหมา

Tags: