เรื่อง: เหมียวทำหน้าที่เป็นดวงตา! ส่งเสียงร้องนำทางเพื่อนตูบตาบอด
 
 121

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: dognews ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
15 ส.ค. 65, 15:30:24น.
     น้องแมวทำหน้าที่เป็นดวงตาให้ตูบตาบอด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นกับตูบ







     สร้างความประทับใจให้กับคนรักสัตว์ทั่วโลก สำหรับคลิปวิดีโอสุดอบอุ่นของ ‘เบส’ น้องหมาตาบอดสายพันธุ์เยอรมัน เชฟเฟิร์ด และ ‘ซาติน’ น้องแมวที่คอยอยู่ใกล้ ๆ คอยส่งเสียงร้องนำทางให้น้องหมา ไม่ว่าจะเดินไปส่วนไหนของบ้าน
 
     โรบิน แวกเนอร์ หญิงสาวผู้เป็นเจ้าของวัย 28 ปี เล่าว่า เธอรับเลี้ยง เบส มาเมื่อประมาณปี 2019 และรับรู้ว่า เบส มีปัญหาทางด้านการมองเห็น
 
     ตาข้างหนึ่งของ เบส บอดสนิทแล้ว ส่วนอีกข้างกำลังเสื่อมลงเรื่อย ๆ เพราะ เลนส์ตามีปัญหาอย่างหนัก ทางสัตวแพทย์แนะนำให้ผ่าตัด แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่ได้พา เบส ไปรักษา จนในปีถัดมา เบส ก็ตาบอดสนิททั้งสองข้าง
 
     ในช่วงแรก ๆ ที่ เบส เริ่มตาบอด มีครั้งหนึ่งที่ เบส บังเอิญเดินไปเหยียบ ซาติน จนส่งเสียงร้องออกมา ทำให้ในครั้งต่อ ๆ ไป ซาติน เริ่มแก้ปัญหาโดยการส่งเสียงร้อง เหมียว ๆ เพื่อเป็นสัญญาณว่า ตัวเองกำลังยืนอยู่ตรงนั้นนะ





     ไม่ว่า เบส จะเดินไปไหน ซาติน ก็มักจะเดินตามไปด้วยทุกที่ แม้กระทั้งตอนนอน ซาติน ก็จะเอาอุ้งเท้าเล็ก ๆ สัมผัสกับ เบส ไว้ตลอดเวลา เพื่อจะได้รู้ว่า เบส จะลุกจากเตียงเมื่อไร
 
     ถึงแม้ เบส จะมองไม่เห็นแล้ว แต่ โรบิน เชื่อว่า น้องหมาของเธอจะมีความสุขในทุก ๆ วัน เพราะมีเพื่อนคู่ใจ ที่คอยอยู่ข้าง ๆ เขาไม่ไปไหน อีกทั้งยังคอยระวังไม่ให้เกิดอันตรายอีกด้วย

Tags: