เรื่อง: เผย 5 เคล็ดลับสำหรับการฝึกสุนัขที่เราเลี้ยงภายในบ้าน
 
 2123

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: Smile Smile ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
16 ก.ย. 63, 19:27:09น.


หากคุณเลี้ยงสุนัขในบ้าน อาจจะต้องใช้ความอดทนในการเลี้ยงมากสักหน่อย ยิ่งถ้าเป็นตั้งแต่ลูกสุนัขจำเป็นต้องเหนื่อย และเรียนรู้รายละเอียดการเลี้ยงเป็นอย่างดี มี 5 วิธีในการช่วยแบ่งเบาความเหนื่อยมาแนะนำกันค่ะ

1 . ระฆังสุนัข อาจจะต้องใช้เครื่องมือช่วยในการควบคุมการออกไปซนนอกบ้าน โดยการแขวนกระดิ่งหรือระฆังไว้ที่ประตู เมื่อเวลาเขาจะออกไปข้างนอกจะมีเสียงบอกเรา อาจจะทั้งไว้ตามสถานที่หรือไว้ที่ตัวเค้าด้วยก็ได้

2 . ทำเหมือนที่แม่สุนัขทำ เรื่องของการขับถ่ายทั้งหนักและเบาของลูกสุนัข หากลูกสุนัขที่ท่านเลี้ยงไม่มีแม่มันคอยดูแล เจ้าของต้องทำหน้าที่แทนแม่ เมื่อเค้ากินนมหรืออาหารเรียบร้อยแล้ว ให้เอาผ้าหรือทิชชู่เปียกเช็ดที่ก้น เพื่อให้เค้าได้ขับถ่ายแทนที่แม่สุนัขเลียให้ลูก



3 . แผ่นรองฉี่ การเลี้ยงสุนัขในบ้านปัญหาที่พบมากที่สุดคือการขับถ่าย จะเป็นการดีหากเราฝึกเค้าแต่เด็กๆ โดยใช้แผ่นรองฉี่ให้เค้าฉี่ใส่ จะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด ฝึกให้เค้าคุ้นชิน หรือไม่ก็หาสถานที่ให้เค้าขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง
 
4 . กรงและถาดรอง อาจจะเป็นเรื่องลำบากที่จะต้องคอยตามเก็บ ตามเช็ดให้ลูกสุนัขอยู่สม่ำเสมอ เมื่อเค้าอายุได้พอเหมาะ ก็ฝึกให้เค้าฝึกนอนอยู่ในกรง โดยกรงก็ให้มีถาดรองให้สำหรับการขับถ่ายหรือ รองอาหารที่เค้ากิน เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

5 . สายจูง  เพื่อควบคุมดูแลได้ง่าย อีกวิธีคือ ใช้สายจูงเค้า เวลาจะออกไปข้างนอก หรือให้เค้าได้สำรวจสิ่งต่างๆตามความชอบ แต่เราก็จะมีระยะปลอดภัยเท่าระยะสายจูงให้เค้า อาจจะคลายความอึดอัดจากการอยู่แต่กรงหรือแค่ภายในบ้านให้เค้าได้


Tags: