เรื่อง: โรคที่รักษาไม่หาย หลังแมวของเธอติดไวรัสโคโรน่าแมว มีชีวิตอยู่ต่อได้อีกแค่3เดือน
 
 7642

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: Smile Smile ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
27 ก.พ. 63, 20:33:22น.


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้เผยแพร่จาก Kanokwan Mö D’z  ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอนั้นป่วยด้วยโรคที่ไม่มีทางรักษาอย่างโรคโคโรน่าแมว หรือเรียกสั้นๆว่า FIP (คนละตัวกับโคโรน่าอู่ฮั่น) และทางคุณหมอได้บอกว่าน้องจะเหลือเวลาอยู่ได้ไม่นานเต็มที่ก็แค่ 3 เดือนสุดท้ายของชีวิต



โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า วันนี้ต้องทำใจยอมรับให้ได้ เพราะโรคนี้รักษาไม่หาย ไม่มีวัคซีนตัวไหนที่จะช่วยได้เลย เชื้อไวรัสนี้เกิดจากการขับถ่ายของตัวเอง เรียกว่าโรค FIP (โคโรน่าแมว) บางตัวอาจจะแค่ติดโรคแล้วถ่ายเป็นแบบเหลว พอหยุดถ่ายแล้วเชื้อจะหายไป วัคซีนก็มีส่วนช่วยป้องกันได้บ้าง แมวบ้างตัวก็อาจจะไม่ติดแล้วแต่ตัว บางตัวก็ติดจนไวรัสกลายพันธุ์ออกอาการไม่เหมือนกัน



ภูมิคุ้มกันของแมวแต่ละตัวก็แตกต่างกันออกไป ส่วนชิแมวของเธอมีอยู่ช่วงนึงที่ถ่ายเป็นแบบเหลว แต่เราก็คิดว่าเป็นเพราะเปลี่ยนอาหารหรือเปล่า แล้วชิจะชอบขุดทรายเลอะของเสียของตัวเองอยู่ตลอด แล้วก็จะเลียมือเท้า เราก็ไม่รู้พอถึงเวลานึงลูกก็ถ่ายเป็นปกติ เลยไม่เฉลียวใจแล้วปล่อยทิ้งไว้

เพราะโรคจะไม่แสดงอาการใดๆเลย ก่อนจะไปตรวจกับคุณหมอก็เจอ กว่าจะมาหาหมอ ก็ลามมาถึงกระแสโลหิต ท้องของชิมีแต่น้ำ เพิ่งจะผ่านวันเกิดได้ไม่นานเอง ไม่คิดมาก่อนว่าลูกจะเป็น หรือเป็นเพราะฉันเลี้ยงลูกดีเกินไป เลี้ยงเค้าอยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่ค่อยได้ออกไปเจอแสงแดดเจอลมเจอใบไม้ใบหญ้าเหมือนกับใครๆเขา เค้าคงอึดอัดใจ



ไม่คิดว่าการที่ฉันเลี้ยงดูเค้าแบบนี้ คือการทำกับเขาทางอ้อม ผลสรุปหมอบอก ระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมีแค่ไม่ถึง3เดือน ต้องคอยเจาะเอาน้ำออก ต้องคอยป้อนข้าวป้อนยาป้อนอาหารให้ลูกฝืนกิน ต้องคอยให้ยาปฏิชีวนะ ทุกๆสัปดาห์ นี่ฉันทำอะไรลงไป สู้กันนะลูก เอ้ยอย่างน้อยๆฉันก็ยังมีเวลา ขอให้ฉันได้ดูแลแกตลอดไปนะ จบที่ซูชิ แล้ว ฮารุ แล้วไม่ขอเลี้ยงตัวไหนอีกเลย ไม่อยากเสียใจอีกแล้ว ประสบการณ์ที่เราต้องเรียนรู้แล้วจะต้องจดจำไปตลอดทั้งชีวิต (ย้ำอีกครั้งนะว่าโรคโคโรน่าแมวกับโคโรน่าอู่ฮั่นเป็นคนละตัวกันนะ โคโรน่าอู่ฮั่นไม่สามารถติดจากแมวสู่คนได้นะ)




Tags: