เรื่อง: สาวไทยปล่อยแมวไว้ที่เมืองอู่ฮั่น พวกมันได้แต่เฝ้ารอการกลับมาของเจ้าของ
 
 3204

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: Smile Smile ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
25 ก.พ. 63, 17:11:51น.


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ได้เผยแพร่จาก ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า KhunNai Aom Billingham ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงพวกมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวทั้งสองตัวนี้ติดอยู่ในเมืองอู่ฮั่น โดยที่ทางเจ้าของซึ่งเป็นสาวไทยและมีบ้านอยู่ที่นั่น และในช่วงวันหยุดยาวของประเทศจีนเธอจึงได้กลับมายังบ้านเกิดอย่างประเทศไทย



แต่เกิดไวรัสตามที่เป็นข่าวซะก่อน เที่ยวบินต่างๆที่กลับไปยังเมืองอู่ฮั่นก็ถูกยกเลิกหมด เธอจึงไม่สามารถเดินทางกลับไปดูแลแมวของเธอได้ ส่วนเจ้าเหมียวทั้งสองต้องคอยดูกันและกันและรอคอยการกลับมาของผู้เป็นแม่ พวกเขาได้แต่เฝ้าอยู่ที่ริมหน้าต่างเพื่อรอการกลับมาของเจ้าของ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ทางเจ้าของเป็นทาสแมว มีวิธีรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวทั้งสองชื่อว่ามูนนี่ลูกสาว กับบอนด์โจเจ้าลูกชาย วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ปล่อยให้แมวอยู่บ้านที่อู่ฮั่นต้องเตรียมตัวเรื่องอะไรบ้าง จริง ๆแล้วถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากให้เขาอยู่บ้านตามลำพัง



ถ้าเอาไปฝากเลี้ยงตามโรงแรมแมวที่เราไว้ใจถ้าได้ก็เอาไปฝากเถอะค่ะ แต่นิสัยแมวแต่ละตัวไม่เหมือนกันและบางพื้นที่ไม่มีโรงแรมแมวดีๆ ที่ไว้ใจได้รับเลี้ยง อย่างเช่นกรณีของเรานะ แมวของเราจะไม่ชอบและกลัวคนแปลกหน้าเป็นที่สุด บวกกับโรงแรมแมวที่ไว้ใจได้ไม่มีในพื้นที่ด้วยเลยต้องหาคนมาเลี้ยงให้ที่บ้านค่ะ ทุกปีเราจะต้องปล่อยแมวไว้ที่บ้านปีละ 2 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 3 สัปดาห์ – 2 เดือน เนื่องจากน้องแมวอาศัยอยู่ประเทศจีนก็เลยไม่สะดวกพาบินตามไปหลายๆ ประเทศด้วย เลยให้เขาเฝ้าบ้าน (จริง ๆ หนีแมวเที่ยว)



สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนลอยแพแมว

1. พี่เลี้ยงหลัก เนื่องจากบ้านนี้แม่แมวเรื่องเยอะ รายละเอียดปีกย่อยเยอะ พี่เลี้ยงจะหายากนิดนึง ได้เปลี่ยนพี่เลี้ยงใหม่ทุกปีเลย เน้นคนที่รักสัตว์ มีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง และต้องพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย

2. พี่เลี้ยงสำรองและต้องซ่อนกุญแจสำรองไว้บริเวรใกล้ๆ กับทางเข้าบ้านด้วย เผื่อพี่เลี้ยงหลักมีเหตุจำเป็นมาไม่ได้หรือทำกุญแจหาย



3. อาหารเปียก อาหารเม็ดมีเครื่องให้อาหารอัตโนมัติตั้งเวลาและสั่งงานผ่านมือถือของเราได้ เลยไม่ค่อยห่วงเรื่องอดเท่าไร น้ำมีให้หลายๆจุดภายในบ้าน ขนมวิตามินก็เตรียมให้เพื่อลดความเครียด

4. กระบะทรายและทราย เตรียมให้พอแต่มีพี่เลี้ยงมาตักทรายแมวให้ทุกวันอยู่แล้ว

5. กล้อง อันนี้แล้วแต่ความสะดวกแต่ละบ้านเลยค่ะ แต่เราจะเอาไว้ส่อง ว่าเค้ากิน เล่นปกติหรือเล่นอะไรที่เป็นอันตรายหรือไม่ อาหารเม็ดหมดแล้วมันจะพังบ้านไหม จะได้สั่งเครื่องให้อาหารปล่อยอาหารเม็ดลงถาดอาหารได้ทัน



6. เคลียร์บ้านเก็บของให้เรียบร้อย เพราะถ้าไม่เก็บม่านหรือของบนโต๊ะกลับมาจะพบกับความพินาศ

7. ต้องสั่งพี่เลี้ยงเน้นๆ เลย เรื่องปิดประตูหน้าทุกครั้งดีๆ กันน้องแมววิ่งออกนอกห้อง แต่ลูกที่บ้านไม่เคยวิ่งหนีออกประตูหน้า เพราะกลัวการออกนอกบ้านมากๆ

ล่าสุดเธอให้พี่เลี้ยงสำรองเป็นคนดูแลและจัดการทุกอย่างเกี่ยวกับแมวของเธอ เพราะทางพี่เลี้ยงหลักไม่สามารถเข้ามาดูแลได้เพราะเขาปิดเมืองหมดแล้ว ส่วนทางผู้เป็นแม่นั้นก็คิดถึงลูกมากแต่แม่ไม่สามารถเข้าไปในเมืองอู่ฮั่นได้ น้องจะมีอาหารกินทุกๆ 2ชั่วโมงด้วยเครื่องให้อาหารอัตโนมัติ จะมีคนคอยเข้ามาตักทรายแมวให้ทุกๆ 2 วัน ทรายแมวจะอยู่ในห้องน้ำ3กระบะ และทุกตัวบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าพวกเขาอยู่กันได้เพราะทั้งคู่ยังอ้วนท้วนสมบูรณ์



ส่วนแมวจะคิดถึงเจ้าของมั้ยบอกได้เลยว่ามากเพราะน้องชอบมายืนดูอยู่ที่หน้าต่างเพื่อรอคอยเจ้าของอยู่เสมอ ต้องขอขอบคุณสาวทาสแมวด้วยนะที่ดูแลแมวของเธอได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลกันก็ตาม ถ้าเป็นคนอื่นก็ไม่รู้ว่าจะรับมือยังไงเพราะต่างคนก็ต่างเอาตัวรอดกันหมด









Tags: