เรื่อง: ชีวิตดีขึ้นเพราะมีแมว จากคนนอนพัดลมพอมีแมวได้นอนแอร์เย็นๆแถมมีรถให้ขับก็เพราะแมว
 
 2415

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: Smile Smile ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
13 ม.ค. 63, 22:32:59น.


ในบางความเชื่อสิ่งที่คนเรานั้นไม่สามารถจะแข่งกับคนอื่นได้ก็คือเรื่องของบุญวาสนา อย่างที่คนโบราณนั้นได้บอกเอาไว้ว่าแข่งอะไรก็แข่งได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนาสแข่งกันไม่ได้จริงๆ ซึ่งหากนำมาเปรียบเทียบกับเจ้าเหมียวของเราเองนั้นเราก็คงจะแข่งกับพวกเขานั้นไม่ได้จริงๆ



เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักมาลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่เขานั้นได้เลี้ยงเจ้าเหมียวมาชีวิตคู่ของเขานั้นก็ได้เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จากเมื่อก่อนที่เคยนอนห้องพัดลมอยู่กับแฟนได้สบายๆแต่เมื่อมีแมวแล้วก็กลัวแมวจะร้อนต้องติดแอร์ให้แมวนอน



และหลังจากการที่ชอบพาเจ้าเหมียวไปเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจเมื่อมีเจ้าเหมียวแล้วก็เกิดความลำบากในการพาไปและกลัวอันตรายจะเกิดกับแมวที่รักก็ต้องออกรถยนต์ให้ ซึ่งทุกอย่างนั้นล้วนมาจากคำอนุญาติจากแฟนของเขาทั้งนั้น โดยก่อนหน้านี้หนุ่มผู้โพสต์นั้นก็อดทนลำบากมาแรมปีแต่ขออะไรก็ไม่เคยจะได้


 

แต่เมื่อมีน้องเหมียวเข้ามาทุกอย่างก็กลับเปลี่ยนไปหมดมีครอบทุกอย่าง โดยผู้โพสต์รายนี้นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ในกลุ่มด้วยว่า “มีใครเคยเลี้ยงแมวแล้วชีวิตคู่เปลี่ยนไปมั้ยคะ ตั้งแต่มีแมวเข้ามาในชีวิตคู่ได้ปีเดียวขอได้หมดทุกอย่างเรากับแฟนอยู่กันง่ายๆ ห้องพัดลม พอมีแมวแมวร้อนมันก็ซื้อแอร์ให้เราขี่บิ๊กไบค์กัน”



“บางครั้งก็เอาแมวไปเที่ยวด้วยแลดูลำบาก มันสงสารลูกอยากให้ลูกไปด้วยดีๆ มันก็เลยซื้อรถ…ตั้งแต่มีแมวแมวขอได้ทุกอย่างเลยเราบ่นร้อนบ่นเมื่อยมาเป็นปีๆ แฟนมันบอกว่าเอาไว้ก่อน…ได้ดีเพราะบารมีแมว” โดยก่อนหน้านี้ลำบากมากเพียงใดก็ทนเอาแต่พอมีแมวก็เหมือนมีลูกประคบประหงมดูแลอย่างดี



โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวนั้นได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้ามาคอมเม้นต์และกดไลค์และต่างพากันชื่นชมในความน่ารักของเจ้าเหมียว และทาสแมวอย่างแฟนเจ้าของกระทู้ซึ่งถือเป็นการได้ดีเพราะบารมีแมวจริงๆและหน้าตาเจ้าเหมียวนั้นก็สุดแสนจะน่ารัก นี่แหละนะทาสแมวตัวจริง



ที่มา  Armin Mintra


Tags: